@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Tin học Bến Tre: Lỗi màn hình

Laptop bật lên có đèn sáng không lên hình!

 Trả lời:
Nguyên nhân đối với một số dòng máy như HP Compaq, Acer, Dell chạy chipset đồ họa Nividia - Ati thường xuyên có hiện tượng này.
Cách khắc phục:
Đóng hoặc thay mới chipset vga " đồ họa" thông số kỹ thuật chuẩn với dòng chipset cũ và đã được update sửa lỗi của các hãng làm chipset 
Quy trình thay:
- Sấy mainboard laptop từ 2 đến 5 tiếng tùy từng loại mainboard để làm mềm chân chì bi chipset sau đó dùng máy nhấc chipset lỗi ra vệ sinh sạch sẽ chân chipset trên mainboard.
-Sấy chipset cần thay và dung them phụ gia nước đóng keo tra lên chân chipset tren mainborad để tăng them khả năng kết dính
- -Dùng máy đóng chip set trên mainboeard
- Kiểm tra lại và test lại laptop sau khi hoàn thành.
Chi phí thay chipset, vga :
-Từ 30usd đến 95usd tùy từng loại chipset và từng loại máy..

Màn hình laptop giật nháy chớp liên tục, màn hình laptop nháy vài giây kẻ xọc!


(Giải đáp và hỗ trợ kỹ thuật quý khách hàng vui lòng liên hệ số điện thoại: 016.460.460.22. Rất hân hạnh phục vụ quý khách)  
Trả lời:

Tình trạng:

- Nháy dưới chân màn hình giật liên tục.
- Màn hình Laptop bị giật, bị nháy liên tục nháy vài giây  bị loang đen ,bị kẻ ngang ,kẻ dọc ,bị ố đen lấm chấm nên thay màn mới
- Màn hình Laptop không có hình chỉ thấy màn sáng một lúc thì loang lổ toàn sọc nên thay màn mới 

Màn hình bị lỗi, xuất hiện các đường xọc!

         


Khi nhấn nút nguồn của Laptop để khởi động, bạn nghe thấy máy tính tạo tiếng động thể hiện đang chạy chương trình nhưng màn hình thì vẫn “đen ngòm”, không hiện hình ảnh. Với tình huống này, trước hết, bạn hãy thử thay vì nhìn thẳng như mọi khi, nhìn nghiêng ở nhiều góc độ khác nhau xem có hình ảnh nào hiện lên không dù nó không sắc nét mà chỉ mờ mờ. 
         Nếu vẫn có hình ảnh, thì hãy thử tăng độ sáng của màn hình xem sao. Vì rất có thể có ai đó đã vô tình nhấn vào phím giảm độ sáng màn hình của bạn. 
          Nhưng nếu như đã thử tăng độ sáng mà màn hình vẫn không có tiến triển khả dĩ hơn, thì hãy nghĩ tới tình huống laptop đã bị hỏng đèn nền màn hình. Trường hợp này bạn lại cũng phải mang máy đi bảo hành hoặc thay thế. 
          Còn nếu như trên màn hình máy tính vốn đang “nét căng” của bạn tự dưng xuất hiện những đường xọc trắng hay xanh cắt dọc hoặc ngang màn hình. Khi đó, có thể nguyên nhân là do lỗi panel màn hình, bẹ cáp bị gãy hoặc hở. Với trường hợp này, bạn cần thay bẹ cáp khác mới. 
           Nếu nó xuất hiện các màn hình xanh chết chóc, ngay khi mở máy lên hoặc máy khởi động được 5-10 phút, thì lỗi này thường là do các thiết bị ngoại vi cắm vào máy đã không tương thích hoặc có xung đột màn hình.
           Chẳng hạn như bạn vừa cắm vào laptop một ổ cứng rời, hay một cái USB… thì hãy thử rút ra rồi khởi động lại máy tính là xong. Còn nếu như không phải lý do này, bạn nên nghĩ tới tình huống laptop vừa được gắn thêm RAM và HDD nhưng chúng vẫn chưa tương thích. 
          Với trường hợp này, bạn cần kiểm tra lại RAM hoặc ổ cứng HDD chắc chắn rồi khởi động lại máy. Nếu RAM không tương thích, chỉ còn cách đổi RAM mới hoặc mang máy đi bảo hành.

Bài cũ:

Mời đọc thêm