@ Nhận chụp ảnh, quay phim cưới hỏi, sinh nhật, đám tiệc..., tạo album ảnh & CD & DVD kỹ niệm, album nhạc..., đội ngủ nhà nghề với công nghệ studio kỹ thuật số hiện đại. @

 Hướng dẫn và nhận thiết kế: @Film @Ảnh kỹ thuật số + Ra ảnh dựng phim cho máy chụp hình, máy quay phim Kỹ thuật số,các loại camera... máy điện thoại di động

ồ họa @Corel @Photoshop

@Phone: 016.460.460.22

Tin học Bến Tre: Lỗi phím chuột, ổ đĩa, các cổng...


 laptop lỗi cổng usb, cổng usb laptop bị gãy!

(Giải đáp và hỗ trợ kỹ thuật quý khách hàng vui lòng liên hệ số điện thoại: 016.460.460.22 Rất hân hạnh phục vụ quý khách)  

 Trả lời:

Lỗi không nhận cổng usb, cổng usb của laptop bị gẫy, laptop hỏng tất cả các cổng usb, thay cổng usb cho máy tính xách tay, laptop....

Nguyên nhân: 


Laptop thường bị gẫy cổng usb do người dùng cắm không đúng việc này thay cổng khác giá từ 100k-250k tùy từng đời máy.
Laptop bị hỏng 1 trong nhiều cổng usb khi cắm chuột, usb, hay thiết bị cắm qua cổng usb lỗi này có thể do cổng hỏng cũng có thể do chạm chập mạch điều khiển chết ic - tụ lọc giá sửa từ 100k-250k tùy từng đời máy.
Laptop hỏng tất cả các cổng usb Nếu tất cả các cổng USB đều không nhận ( đã cài lại win rồi nhé ) thì đúng với tiêu đề bài này. Còn cổng nhận cổng ko thì do tiếp xúc kém thôi. Nhiệm vụ các chân của USB cũng tương tự như bàn phím và chuột.
Điểm khác biệt "rất quan trọng" là bàn phím và chuột PS/2 là do chip SIO quản lý còn các cổng USB là do "chipset Nam" trực tiếp quản lý:

1. Mất nguồn 5V (đứt cầu chì hoặc đứt mạch) 


2. Các tụ lọc nhiễu bị rĩ (xả bỏ)


3. Các đường data bị gián đoạn. <-- ch="" d="" i.="" m="" nbsp="" span="" t="" th="">


4. Lỗi chipset Nam (Cẩn thận nhé) Cái khác duy nhất mà quan trọng nhất là "chipset Nam" quản lý đã nêu ở trên theo chúng tôi lên thay chipset Nam mới giá thành từ 35-45usd cho tùy từng loại laptop.

laptop lỗi không nhận chuột, bàn phím!

Trả lời:

Sửa laptop lỗi không nhận chuột, bàn phím



Thông thường máy laptop không nhận chuột hoặc bàn phím thường có những nguyên nhân sau:
Do phần mềm lỗi máy tính bị virus cách khắc phục là cài lại hệ điều hành, nếu sau khi cài lại máy vẫn bị thì cần kiểm tra thiết bị phần cứng.

1 – Nguyên nhân hư hỏng.


                  1.    Do mất điện áp 5V cấp ra chân 
                  2.    Do chân IC- SIO không tiếp xúc
                  3.    Do hỏng IC- SIO
                  4.    Do bị dò hoặc chập các tụ lọc ở chân dữ liệu Data hoặc Clock
                  5.    Do lỗi chương trình BIOS (chỉ bệnh không nhận bàn phím)

2 – Phân tích nguyên lý mạch

IC điều khiển bàn phím, chuột.
IC SIO điều khiển bàn phím và chuột thông qua các đường tín hiệu:
- Data – Đường truyền dữ liệu
- Clock – Xung Clock
- Trình điều khiển bàn phím do BIOS quản lý, còn trình điều khiển của
Chuột do Windows quản lý.


3 – Các bước kiểm tra sửa chữa

Thay IO hoặc Bios 
Giá sửa: từ 200k đến 550k tùy từng loại máy lấy ngay trong ngày.

Laptop lỗi không nhận ổ quang (ổ dvd).

Trả lời:

 lỗi không nhận ổ quang (ổ dvd) Laptop không nhận ổ quang thường có những nguyên nhân sau:


1 -  Do mắt đọc kém lúc đọc được lúc không giá sửa 100k - 250k tùy từng loại từng đời máy ata - sata.


2 - Nhận được nhưng không đọc được bất cứ đĩa nào lỗi này mắt hỏng hẳn lên thay ổ giá ổ cũ tháo máy từ 300 - 550k tùy từng loại ata - sata chuẩn dvd cdrw hoặc dvd rw hoặc dvd..


3 - Nhận được nhưng cơ quay loạt xoạt lỗi này do phần cơ của ổ giá sửa 100k -250k tùy ổ ata - sata


4 -  Không nhận trong windows cũng như trong dos lỗi này thường do hỏng chipset nam phần quản lý ổ đĩa và usb... thay chipset nam giá từ 35usd- 55usd tùy từng loại từng đời máy


 Laptop bị liệt phím không gõ được, bị dính phím chập phím?

Trả lời:
Nguyên nhân:
1: Do lớp mạch ở dưới bề mặt của phím bị đứt mạch dẫn tới phím không gõ được với trường hợp này ta phải tháo phím và sấy sau đó vẽ lại mạch
Đối với trường hợp bị chập phím một phím chạy liên tục như aaaaaaaaaaaaaaaa hoặc iiiiiiiiiiii hoặc kkkkkkkk... là do ở lớp mạch của bàn phím laptop bị ẩm, nước đổ vào hoặc cafe đổ vào ....với trường hợp này ta lên thay phím mới, hoặc sửa chữa thì phải sấy mạch và cắt bỏ những đoạn chập trên mạch và nối thêm nếu bị đứt mạch.
2: Đã thay phím mới mà vẫn không được thì nguyên nhân do lỗi IO trên main IO quản lý bàn phím 
 Giá sửa:
-Thay IO từ 300.000 đ đến 600.000 đ tùy từng đời máy
-Sửa bàn phím laptop.Bàn phím bị liệt,bị chập, không gõ được 
 -Sửa bàn phím laptop bị dính phím, loạn phím giá 200.000 đ có thể lấy ngay trong ngày với bàn phím thông thường với phím tán báo giá sau khi kiểm tra

-Sửa bàn phím laptop bị chập kêu iii liên tục giá 200.000 đ có thể lấy ngay trong ngày với bàn phím thông thường.

 Sửa lỗi bàn phím PC, Laptop bị khóa trên win 7, XP, 8 ...!
 
 Máy tính của mình đang dùng bình thường nhưng đột nhiên bàn phím bị khóa liệt không gõ được bất kỳ phím chữ nào nữa ?
Laptop Dell của tớ đang dùng thì bàn phím bị vô hiệu...
- Có thể nói đây là 1 dạng lỗi chung do vô tình hoặc có 1 tác động nào đó đã khóa bàn phím PC của các bạn. Thường thì người ta chọn cách khởi động lại máy tính nhưng ở bài viết này Vitinhvominh  hướng dẫn các bạn cách đơn giản để khắc phục sự cố này.


Lưu ý:
-  Cách khắc phục không phân biệt bạn dùng PC, Laptop Dell, Acer, Asus, HP, Sony WIO, Toshiba,... hay bất kỳ nhãn hiệu nào hết
-  Không phân biệt chạy trên nền Windows 7,8 hay XP gì hết.





2. Lựa chọn Ease of Access Center


3. Lựa chọn Make the keyboad easier to use




Sau đó chúng ta bỏ check hết mũi tên như hinh dưới đây





Sau đó bấm OK là xong rồi...!


Bàn phím bị kẹt nút/liệt phím:
   Trong trường hợp bàn phím bị kẹt nút/liệt phím, người dùng nên tháo các con ốc ở mặt trước và mặt sau bàn phím laptop bị hỏng một cách cẩn thận và nhẹ nhàng để không làm rơi linh kiện này.

   Tiếp đó gỡ tất cả các phím ra khỏi bảng mạch, làm vệ sinh chúng và lắp các bộ phận lại như ban đầu.

   Còn trong trường hợp liệt phím do đứt mạch kết nối thì việc cần tiến hành ngay là vẽ lại mạch cho các nút bấm. Sau khi đã tháo rời các nút bấm, người dùng nên đối chiếu vị trí các phím bị liệt trên bảng mạch để dò đường dẫn mạch.
   “Bảng mạch là tấm nhựa nên không thể dùng máy để hàn tất cả các mạch phím. Nên dùng bút chì có độ mền thấp (ví dụ như loại 5B hoặc bút chì trang điểm) để tô lại các mạch phím bị đứt”. Sau khi tô lại mạch phím bấm, người sử dụng nên dùng keo Siliconne hoặc keo dẫn điện phủ lên các mạch này. Sau khoảng vài giờ khi mạch đã khô hẳn mới tiến hành lắp lại bàn phím laptop.


Bàn phím bị vỡ nút bấm:
   Trong trường hợp này chỉ những nút bấm bị vỡ là không thể sử dụng còn lại tất cả các nút bấm trên bàn phím vẫn hoạt động bình thường. Để xử lý sự cố này người dùng cũng cần tiến hành vệ sinh bàn phím càng sớm càng tốt.


   Đầu tiên người sử dụng úp ngược bàn phím và dùng tay lắc mạnh để các mảnh vụn từ phím bấm bị vỡ ra khỏi bàn phím. Tiếp đến dùng máy hút bụi chuyên dụng để làm sạch các khe, đường nứt giữa các phím. Việc tháo và làm vệ sinh toàn bộ phím bấm cũng rất cần thiết trong trường hợp này.

Bàn phím bị dính nước:


   “Nếu vô tình làm đổ nước vào bàn phím, bạn nên tắt máy tính ngay lập tức bởi nước ở bàn phím có thể tiếp xúc với các mạch điện tử và làm hư hại thiết bị điện tử này. Việc này rất quan trọng vì nó sẽ góp phần ngăn chặn khả năng mất dữ liêu trên máy tính” 

   “Sau đó hãy lấy ngay một cái khăn khô lau nước để giảm nguy cơ chất lỏng này rơi vào khe làm liệt bàn phím. Nhưng không nên lắc máy tính mà nghiêng máy thật nhẹ nhàng để nước rớt ra ngoài thông qua khe giữa các phím bấm”.

Lỗi wifi, lỗi card mạng lan!

(Giải đáp và hỗ trợ kỹ thuật quý khách hàng vui lòng liên hệ số điện thoại: 016.460.460.22 Rất hân hạnh phục vụ quý khách)  

Trả lời:

Laptop bị lỗi wifi, lỗi cạc mạng

     Laptop bị hỏng cạc mạng hay bị lỗi wifi thường có nhiều nguyên nhân có thể do phần mềm cũng có nhiều do phần cứng cái vấn đề chính là làm sao để xác định tại phần mềm hay phần cứng.
Cách xác định lỗi do phần cứng hay phần mềm như sau:
   - Phần mềm: 
Kiểm tra card Wifi
       Để thử, bạn hãy chọn vị trí ngồi gần ngay các bộ tiếp sóng (Access point) hoặc Router để xem máy có bắt sóng tốt hay không. Cũng có khả năng, "cục" Access point phát sóng yếu, hoặc chặn địa chỉ Mac.
       Để hệ thống hoạt động an toàn hơn, chỉ những thiết bị nối mạng có số đăng ký Mac nhất định mới được quyền truy cập vào hệ thống. Danh sách địa chỉ Mac các thiết bị nối mạng không dây sử dụng trong hệ thống mạng được khai báo thông qua phần mềm quản trị AccessPoint. Trong Windows XP hay 2000, thủ tục xác định địa chỉ Mac của thiết bị  mạng như sau: Nhấn chuột vào Start->Run, nhập vào dòng lệnh cmd rồi nhấn phím OK.
       Trong cửa sổ DOS của tiện ích cmd, nhập vào dòng lệnh ipconfig /all (lưu ý giữa ipconfig và /all có khoảngtrống phân cách) rối nhấn phím Enter. Sau dấu ':' của dòng thông báo PhysicalAddress chính là địa chỉ MAC của thiết bị mạng. Với Windows 98/Me chỉ cần nhậpcâu lệnh winipconfig vào trong cửa sổ của lệnh Run, địa chỉ MAC sẽ nằm trên dòng thông báo có nhãn 'Adapter Address'). Do vậy, bạn cũng nên kiểm tra thêm ở địa chỉ Mac để đăng ký lại.. 
 
Lỗi trình duyệt

      Khi cài trình duyệt khác thì chạy ngon.
Bạn có thể xác định lỗi ở máy qua các bước như sau:

      Cài lại bản Windows thường,không cài bất kỳ phần mềm nào liên quan đến mạng. Sau đó thử vào lại Internet.Nếu ổn thì có thể do lỗi mấy phần mềm virus với firewall. Gỡ bỏ các phần mềm này và cài đặt lại để máy làm việc với nét dễ dàng hơn.
Dù laptop có bắt sóng được hay không, bạn cũng nên kiểm tra lại các trình duyệt Internet. Nên thử cả FireFox và Internet Explorer ... để so sánh, trình duyệt nào không vào mạng được thì có thể gỡ bỏ và cài đặt lại

   Phần cứng: Thay wifi laptop giá từ 250k-450k tuỳ loại
   Thông thường thì có những biểu hiện sau:
- Wifi bị gạch đỏ - cài lại được nhưng vài hôm lại bị. Thay wifi khác giá từ 250k - 450k tuỳ loại
- Wifi bắt rất yếu - Thay cái khác thì chạy bình thường 
- Không nhận phần cứng mặc dù đã cài đầy đủ driver cái này có nhiều nguyên nhân có thể do wifi có thể do linh kiện khác trên mainboard


Bài cũ:

Mời đọc thêm